Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Phong thủy như thế nào là phù hợp với không gian phòng bạn

Không gian phòng khách là không gian chung, là trung tâm của căn nhà, khi chọn sắc màu cần Nghe đến phong thủy bởi màu sắc sẽ góp phần tăng sinh khí, giúp đỡ gia chủ khỏe mạnh, vượng đường tài lộc.

Sắc màu của thiết kế nội thất phòng khách nên kết hợp giữa ngũ hành của chủ nhà (thuộc mạng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ) và hướng của phòng. cách xác định phương hướng của không gian phòng khách dựa trên hướng của cửa sổ, nếu nó quay về hướng nam thì không gian phòng khách hướng nam, Nếu cửa này quay về hướng bắc thì đây là hướng chính của phòng này…


Với những căn phòng theo hướng đông, nên chọn tông màu vàng là gam màu chủ đạo.

Vì hướng này trong ngũ hành thuộc Mộc, màu vàng tượng trưng cho hành Thổ, mà theo các chuyên gia, Mộc khắc Thổ là tài, nên có thể chọn tư vấn giấy dán tường hay sofa kê trong thiết kế nội thất phòng khách màu vàng để vượng tài.

Nội thất phòng khách theo hướng nam nên chọn màu trắng là đảm bảo nhất. Với phòng có cửa sổ theo hướng tây nên chọn màu xanh lục giúp cho Tăng cường sinh khí, hạ hỏa, giảm nhiệt cho ngôi nhà, Tăng cường sức khỏe.

Phòng theo hướng tây buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt nên màu nhạt sẽ giúp đỡ nhìn mát mắt, thoải mái. Phòng hướng bắc nên trang trí theo gam màu đỏ, Không những vậy hướng bắc vào mùa đông gió lùa tạo cảm giác lạnh nên gian phòng trang trí theo màu nóng sẽ ấm áp hơn.


Với những hướng theo “tứ ngẫu” như tây nam thì chọn gam màu trắng, tông màu vàng đất, màu cà phê. Hướng tây bắc thì trang trí giấy dán tường tông màu xanh lục đồng thời bài trí thêm hoa và cây cảnh là chất lượng nhất. Riêng tư hướng đông nam chỉ nên bố trí màu trắng trợ giúp Tăng thêm trí lực cho người ở. Hướng đông bắc thì dùng màu trắng có thể là màu gỗ, có thể dùng thảm để bài trí tuy nhiên tông màu sử dụng phải đậm hơn một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét